Bài Văn Khấn Tại Đình Làng, Chùa Làng, Miếu, Phủ, Đền – Cầu Tài Cầu Lộc Cầu Bình An – DGTK Phong Thủy

DGTK Phong Thuỷ Chúc Mừng Quý Khách Đã Đến Với Website Phong Thuỷ : HTTPS://DGTK.VN

Đồ Gỗ Phong Thuỷ DGTK – Hương Nhang Sạch Phong Thuỷ DGTK

 

Kích Tặng Quý Khách Hàng, Quý Phật Từ Bài Văn Khấn Tại Đình, Chùa, Miếu, Phủ, Đền

” Chúc quý phật tử an nhiên, hạnh phúc, vạn sự như ý “

Các bài văn khấn ở Đình, Đền, Miếu, Phủ để thể hiện lòng thành kính các vị Thần linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu. Đây là các bậc tiền nhân đã có công với cộng đồng làng xã, dân tộc trong lịch sử đấu tranh giữ nước và dựng nước của người Việt Nam. Dưới đây là bài văn khấn ở Đình, Đền, Miếu, Phủ và trình tự làm lễ đầy đủ nhất để các bạn cùng tham khảo.

 

1. Ý nghĩa đi lễ Đình, Chùa Đền, Miếu, Phủ

Theo tập tục văn hoá truyền thống, ở mỗi Tỉnh Thành Phố, Quận Huyện, Làng, Xã Việt Nam đều có các Đình, Chùa, Đền, Miếu, Phủ là nơi thờ tự Thần Linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu. Các vị Thần Linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu là các bậc tiền nhân đã có công với cộng đồng làng xã, dân tộc trong lịch sử Dựng Làng, Dựng Ấp và đấu tranh giữ làng giữ xã, dựng nước và giữ nước của người Việt Nam.

 

Đình, Chùa, Đền, Miếu, Phủ được xây dựng từ hàng trăm năm thậm trí hàng nghìn năm trước. tất cả đều có ý nghĩa văn hóa, tin ngưỡng tâm linh vô cùng lớn. Nơi con người có thể dựa vào, nơi chúng sinh có thể an nhiên nói hết những nguyện cầu của mình trước cuộc sống vận vật soay chuyển không ngừng với biết bao điểu khổ hạnh bi ai hỉ xả. Đình, Đền, Miếu, Phủ còn là những nơi sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng của một cộng đồng nhỏ, cũng có thể là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của cả 1 quốc gia. Dù Nhỏ Hay Lớn Nơi Đây Cũng luôn là nơi tập trung tất cả các bản sắc văn hóa vùng miền, quốc gia dân tộc. Nơi sinh hoạt chung của cộng đồng không phân biện, giàu sang hay nghèo hèn. không phân biện quyền cao chức trọng hay dân đen. không phân biệt người bình thường với người khuyết tật vv…. Khi Đã đến đây ai ai cũng là phật tử. ai cũng có 1 tâm niệm, 1 điều muốn cầu khẩn. Con người hy vọng rằng bằng những hành vi tín ngưỡng, có thể cầu viện đấng Thần linh phù hộ cho bản thân, cùng gia đình, cộng đồng được an khang, thành đạt và thịnh vượng, yên bình, biến hung thành cát, giải trừ tội lỗi…

 

Ngày nay, theo nếp xưa người Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước, Người Việt Nam ở Trên Toàn Thế Giới hàng năm vẫn đi lễ, đi trẩy Hội ở các Đình, Chùa, Đền, Miếu, Phủ vào các ngày lễ, tết, tuần tiết và ngày Hội, để tỏ lòng tôn kinh, ngưỡng mộ biết ơn các bậc Tôn thần đã có công với đất nước. bên cạnh đó nhiều phật tử đi lễ để cầu bình an, đi lễ để cầu tiền tài, đi lễ để cầu lọc, đi lễ để cầu may mắn, đi lẽ để tấm lòng thanh thản vv…..

Tuy Vậy Nhưng Không Phải Ai Cũng biết Đi Lễ tại những nơi linh thiêng Đình, Chùa, Đền, Miếu, Phủ Thế Nào Cho Đúng. DGTK Phong Thủy Mạo muội đưa ra bài viết này để cùng các quý phật tử hiểu thêm về văn hóa đi lễ, và cách đi lễ cho đúng với ý nghĩa, văn hóa tốt đẹp của việc đi lễ của người việt nam chúng ta.

 

Những Thứ Nên Chuẩn Bị Khi Đi Lễ Đình, Chùa, Miếu, Phủ:

 

Trang Phục Khi Đi Lể:

Khi đi lễ tại các nơi tâm linh ví dụ như Đi lễ Đình, Lễ Chùa, Đền, Miếu, Phủ thì chúng ta nên những chọn những bộ trang phục là quần áo, váy phù hợp truyền thống văn hóa của từng vùng miền, đảm bảo trang nghiêm, gọn gàng, kín đáo đứng thuần phong mỹ tục. không nên chọn những bộ trang phục hổ hang, ngắn cũn cỡ, những bộ trang phục rách rướt phá cách đến những nơi thờ cúng tâm linh. Thật Sự là không phù hợp và đáng xấu hổ cho những du khách như vậy.

Nhiều địa phương còn có những bộ trang phục truyền thống dân tộc mình, vùng miền của mình. Họ thường sử dụng vào những dịp đặc biệt như ngày lễ, ngày tết, ngày đi lễ Đình, Chùa, Miếu, Phủ, Đền. Thông qua những bộ trang phục đó chúng ta thấy được bản sắc văn hóa phong phú của người việt nam chúng ta. Chúng Ta thêm tự hào về những dân tộc anh em. tự hào về truyền thống quê hương đất nước. Bạn bè quốc tế cảm nhận được sự thân thiện hiếu khách, lịch sự của chúng ta thông qua cái nhìn đầu tiên là qua con người và trang phục những con người việt nam ưu tú đang mặc trên người.

 

Chuẩn Bị Lễ Vật Nên Khi Đi Lễ:

Theo phong tục cổ truyền khi đến Đình, Chùa, Đền, Miếu, Phủ thì đầu tiên bằng tấm lòng thành kính, bằng trang phục trang nghiêm, bằng lời nói hoan hỉ, vì vậy lễ vật khi chuẩn bị đi lễ sẽ phù thuộc vào điệu kiện kinh tế, điều kiện không gian và thời gian: lễ vật có thể to, nhỏ, nhiều, ít, sang, mọn tuỳ tâm như Hương, Hoa, Trà, Quả, Thịt, Xôi, Giò, Trả, Bánh Trưng, Bánh Giầy, Kẹo, Bỏng vv….. Đặc Biệt Một Số Nơi Thờ Cúng chỉ được sử dụng đồ chay chúng ta cũng nên lưu ý để không phạm những điều cấm kị khi đi lễ.

1. Lễ Chay: Gồm hương hoa, trà, quả, phẩm oản… dùng để lễ ban Phật, Bồ Tát (nếu có).

Lễ chay cũng dùng để dâng ban Thánh Mẫu. Trong trường hợp này sắm thêm một số hàng mã để dâng cũng như: tiền, vàng, nón, hia…

2. Lễ Mặn: Gồm gà, lợn, giò, chả… được làm cẩn thận, nấu chín. Nếu có lễ này thì đặt bàn thờ Ngũ vị quan lớn tức là ban công đồng.

3. Lễ đồ sống: Gồm trứng, gạo, muối hoặc thịt mồi (một miếng thịt lợn khoảng vài lạng).

Đây là lễ dành riêng cho việc dâng cúng quan Ngũ Hổ, Bạch xà, Thanh xà đặt ở hạ ban Công Đồng Tứ phủ.

Theo lễ thường thì gồm 5 quả trứng vịt sống đặt trong một đĩa muối, gạo, hai quả trứng gà sống đặt trong hai cốc nhỏ, một miếng thịt mồi được khía (không đứt rời) thành năm phần, để sống. Kèm theo lễ này cũng có thêm tiền vàng.

4. Cỗ mặn sơn trang: Gồm những đồ đặc sản Việt Nam: cua, ốc, lươn, ớt, chanh quả… Nếu có gạo nếp cẩm nấu xôi chè thì cũng thuộc vào lễ này.

Theo lệ thường, khi sắm lễ mặn sơn trang, người ta thường sắm theo con số 15: 15 con ốc, cua, 15 quả ớt, chanh hoặc có thể chỉ cần 1 quả nhưng được khía ra làm 15 phần… Con số 15 này tương ứng với 15 vị được thờ tại ban sơn trang:

1 vị chúa
2 vị hầu cận
12 vị cô sơn trang
5. Lễ ban thờ cô, thờ cậu: Thường gồm oản, quả, hương hoa, hia, hài, nón, áo… (đồ hàng mã) gương, lược… Nghĩa là những đồ chơi mà người ta thường làm cho trẻ nhỏ. Nhưng lễ vật này cầu kỳ, nhỏ, đẹp và được bao trong những túi nhỏ xinh xắn, đẹp mắt.

6. Lễ thần Thành Hoàng, Thư điền: Thường dùng lễ mặn: chân giò lợn luộc, xôi, rượu, tiền, vàng…

 

Các Bài Văn Khấn Tại Đình, Chùa, Đền, Miếu, Phủ

 

Văn khấn Thành hoàng ở Đình, Đền, Miếu

– Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con xin kính lạy ngài Kim Niên Đương cai Thái tuế chí đức Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương.

Hương tử con là:…………………………………………………………………………….. Tuổi………………………

Ngụ tại:………………………………………………………………………………………………………………………….

Hôm nay là ngày…… tháng……năm…..(Âm lịch)

Hương tử con đến nơi (Đình hoặc Đền hoặc Miếu) thành tâm kính nghĩ: Đức Đại Vương nhận mệnh Thiên đình giáng lâm ở nước Việt Nam làm Bản cảnh Thành Hoàng chủ tể một phương bấy nay ban phúc lành che chở cho dân. Nay hương tử chúng con thành tâm dâng lên lễ bạc, hiến tế hương hoa, phẩm oản…

Cầu mong đức Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương chứng giám, rủ lòng thương xót, phù hộ che chở cho chúng con sức khoẻ dồi dào, mọi sự tốt lành, lắm tài nhiều lộc, an khang thịnh vượng, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

Hương tử con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

 

Văn khấn Ban Công Đồng

– Con lạy chín phương trời, mười phương Chư phật, Chư phật mười phương

– Con lạy đức Vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế

– Con lạy Tam Toà Thánh Mẫu

– Con lạy Tam phủ Công Đồng, Tứ phủ Vạn linh

– Con lạy Tứ phủ Khâm sai

– Con lạy Chầu bà Thủ Mệnh

– Con lạy Tứ phủ Đức Thánh Hoàng

– Con lạy Tứ phủ Đức Thánh Cô

– Con lạy Tứ phủ Đức Thánh Cậu

– Con lạy cộng đồng các Giá, các Quan, mười tám cửa rừng, mười hai cửa bể.

– Con lạy quan Chầu gia.

Hương tử con là:…………………………………………………………….….Tuổi…………………..

Cùng đồng gia đại tiểu đẳng, nam nữ tử tôn

Ngụ tại:…………………………………………………………………………………………………….….

Hôm nay là ngày…… tháng…… năm………………(Âm lịch). Tín chủ con về Đền…………… thành tâm kính lễ, xin Chúa phù hộ độ trì cho gia đình chúng con sức khoẻ dồi dào, phúc thọ khang ninh, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an, vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Phục duy cẩn cáo!

 

Văn khấn lễ Tam Toà Thánh Mẫu

Đức đệ tứ khâm sai Thánh Mẫu, tứ vi chầu bà, năm toà quan lớn, mười dinh các quan, mười hai Tiên cô, mười hai Thánh cậu, ngũ hổ Đại tướng, Thanh Hoàng Bạch xà đại tướng

– Con kính lạy Đức Hiệu Thiên chí tôn kim quyết Ngọc Hoàng Huyền khung cao Thượng đế.

– Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con xin kính Cửu trùng Thanh Vân lục cung công chúa.

– Con kính lạy Đức thiên tiên Quỳnh Hoa Liễu Hạnh Mã Hoàng Công chúa, sắc phong Chế Thắng Hoà Diệu đại vương, gia phong Tiên Hương Thánh Mẫu.

– Con kính lạy Đức đệ nhị đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương.

– Con kính lạy Đức đệ tứ khâm sai Thánh Mẫu, tứ vi chầu bà, năm toà quan lớn, mười dinh các quan, mười hai Tiên cô, mười hai Thánh cậu, ngũ hổ Đại tướng, Thanh Hoàng Bạch xà đại tướng.

Hương tử con là:………………………………………………………………… Tuổi…………………

Ngụ tại:…………………………………………………………………………………………………………

Hôm nay là ngày…… tháng.…..năm…….(Âm lịch)

Hương tử con đến nơi Điện (hoặc Phủ, hoặc Đền)………chắp tay kính lễ khấu đầu vọng bái, lòng con thành khẩn, dạ con thiết tha, kính dâng lễ vật, cúi xin các Ngài xót thương phù hộ độ trì cho gia đạo chúng con sức khoẻ dồi dào, phúc thọ khang ninh, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an, vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Hương tử con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

 

Trình tự dâng lễ tại Đình, Đền, Miếu, Phủ

Theo lệ thường, người ta lễ thần Thổ địa, thủ Đền trước, gọi là lễ trình. Gọi là lễ trình vì đó là lễ cáo Thần linh Thổ Địa nơi mình đến dâng lễ. Người thực hành tín ngưỡng cáo lễ Thần linh cho phép được tiến hành lễ tại Đình, Chùa, Đền, Miếu, Phủ.

Sau đó người ta sửa sang lễ vật một lần nữa. Mỗi lễ đều được sắp bày ra các mâm và khay chuyên dùng vào việc cúng lễ tại Đình, Chùa, Đền, Miếu, Phủ.

Kế đến là đặt lễ vào các ban. Khi dâng lễ phải kính cẩn dùng hai tay dâng lễ vật, đặt cẩn trọng, trang nghiêm lên bàn thờ. Cần đặt lễ vật lên ban chính trở ra ban ngoài cùng.

Chỉ sau khi đã đặt xong lễ vật lên các ban thì mới được thắp hương.
Khi làm lễ, cần phải lễ từ ban thờ chính đến ban ngoài cùng. Thường lễ ban cuối cùng là Ban Thờ Cô, Thờ Cậu.

Thứ tự khi thắp hương:

Thắp Hương là một việc làm đã đi vào văn hóa của người dân việt nam. Nhưng thắp hương đúng cách đảm bảo bảo tồn văn hóa, giữ gìn văn hóa, đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng lại là một điều tương đối mới đối với người dân việt nam.

Hương Nhang Sạch DGTK khuyến cáo quý phật tử nên thắp hương tiết kiệm. Lòng Thành từ tâm mỗi bát nhang chúng ta chỉ cần thắp 1 nén nhang là đủ. Hãy sử dụng những loại hương thảo mộc từ thiên nhiên, không hóa chất độc hại để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Khi thắp hương tại Đình Chùa Đền, Miếu, Phủ Quý Phật Tử Nên làm như sau:

  • Thắp từ trong ra ngoài
  • Ban thờ chính của điện được đặt theo hàng dọc, ở gian giữa được thắp hương trước.
  • Các ban thờ hai bên được thắp hương sau khi đã thắp xong hương ban chính ở gian giữa.
  • Khi thắp hương cần dùng số lẻ: 1, 3, 5, 7 nén. Thường thì 3 nén nhưng giờ chúng ta chỉ cần thắp 1 nẻn là được.
  • Sau khi hương được châm lửa thì dùng hai tay dâng hương lên ngang trán, vái ba vái rồi dùng cả hai tay kính cẩn cắm hương vào bát bình hương trên ban thờ.
  • Nếu có sớ tấu trình thì kẹp sớ vào giữa bàn tay hoặc đặt lên một cái đĩa nhỏ, hai tay nâng đĩa sớ lên ngang mày rồi vái 3 lần.
  • Trước khi khấn thường có thỉnh chuông. Thỉnh ba hồi chuông. Thỉnh chuông xong thì mới khấn lễ.

Đọc văn khấn

  • Khi tiến hành lễ dâng hương bạn đã có thể đọc văn khấn, sớ trình trước các ban,
  • Hoặc Chỉ cần đặt văn khấn, sớ trình lên một cái đĩa nhỏ, rồi đặt vào mâm lễ dâng cúng cũng được
  • Các bạn có thể tham khảo các mẫu văn khấn trong phần trình bày ở trên để nắm được nội dung cho phù hợp với từng Đền, Chùa, Đình, Miếu Phủ.
  • Sau khi kết thúc khấn, lễ ở các ban thờ, thì trong khi đợi hết một tuần nhang có thể viếng thăm phong cảnh nơi thừa tự, thờ tự như vườn cây, cao cá, các nét văn hóa trong kiến trúc vv….

 

7. Cách hạ lễ ở Đình, Đền, Miếu, Phủ

  • Sau khi kết thúc khấn, lễ ở các ban thờ, thì trong khi đợi hết một tuần nhang có thể viếng thăm phong cảnh nơi thừa tự, thờ tự.
  • Khi thắp hết một tuần nhang có thể thắp thêm một tuần nhang nữa. Thắp nhang xong, vái 3 vái trước mỗi ban thờ rồi hạ tiền, vàng… (đồ mã) đem ra nơi hoá vàng để hoá.
  • Khi hoá tiền, vàng… cần hoá từng lễ một, từ lễ của ban thờ chính cho tới cuối cùng là lễ tiền vàng… ở ban thờ Cô thờ cậu.
  • Hoá tiền vàng xong mới hạ lễ dâng cúng khác. Khi hạ lễ thì hạ từ ban ngoài cùng vào đến ban chính.
  • Riêng các đồ lễ ở bàn thờ Cô, thờ Cậu như gương, lược… thì để nguyên trên bàn thờ hoặc giả nơi đặt bàn thờ này có nơi để riêng thì nên gom vào đó mà không đem về.

 

8. Những lưu ý khi đi lễ đền chùa đầu năm

Theo quan niệm của người phương Đông thì ở nơi thờ tự linh thiêng, sự giản dị, tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu. Những bộ đồ màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bạn nên tránh những loại quần áo nhiều dây dợ, tà dài thướt tha rất dễ gây vướng víu ở những nơi đông đúc như các đền chùa ngày đầu năm.

  • Không chạy qua chạy lại, nói chuyện, bình phẩm, ngồi hoặc nằm trong Phật đường. Không tùy tiện hắt hơi sổ mũi, khạc nhổ… quanh khu vực Phật điện, Tam Bảo.
  • Khi sử dụng đồ của chùa như ăn uống, thụ lộc nên lưu công đức dù ít hay nhiều.
  • Không được tùy ý làm ồn hoặc nói những lời bất kính đối với Phật, Thánh, cũng không được có thái độ thiếu cung kính như tùy tiện dùng tay chỉ trỏ vào tượng Phật.
  • Khi bước đi không nên cắt ngang qua mặt những người đang quỳ lạy.
  • Muốn làm lễ thì không nên quỳ phía sau những người đang đứng thắp hương.
  • Không nên mang theo mũ áo, khăn, túi xách, gậy gộc, bao tay… vào Tam Bảo bái Phật. Lỡ đặt những đồ đạc như vậy trên bàn, trên chiếu hoặc trong góc Tam Bảo để bái Phật thì mọi công quả tu dưỡng bấy lâu đều tiêu tán.
  • Đi lễ chùa, tốt nhất không mang theo những đồ tùy thân khi vào Tam Bảo.
  • Đến dâng hương tại các chùa chỉ được sắm các lễ chay: Hương, hoa tươi, quả chín, oản, xôi, chè… không được sắm sửa lễ mặn như cỗ tam sinh (trâu, dê, lợn), thịt gà, giò, chả…
  • Hoa tươi lễ Phật thường là hoa sen, hoa huệ, hoa mẫu đơn, hoa ngâu, hoa hồng, hoa cúc… tuyệt đối không dùng các loại hoa tạp, hoa dại.
  • Quả chín dâng lên ban thờ tốt nhất là các loại quả như chuối, thanh long, nho, bưởi, táo, hồng, đu đủ, hồng xiêm…
  • Sử dụng Hương Nhang Sạch để dâng hương lên các ban, đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo sức khỏe của bản thân và cộng đồng
  • Tuyệt đối không đặt lễ mặn ở khu vực Phật điện (chính điện), tức là nơi thờ tự chính của ngôi chùa.
  • Tại chùa, không để tiền thật lẫn tiền âm phủ lên ban thờ hay mâm lễ.
  • Tại đình đền có thể đặt tiền âm phủ nhưng không nên đặt tiền thật.

Đi lễ tại những nơi tôn giáo tâm linh là một nét đẹp của người Việt Nam trong những ngày đầu năm mới, những ngày dằm, mùng 1. các bạn nên tham khảo bài cúng khi đi Chùa, Đình, Đền, Phủ, Miếu để biết cách hành lễ sao cho an toàn, văn minh, lịch sự, đúng bản sắc văn hóa dân tộc.

DGTK Phong Thuỷ – Kính Chúc Quý Phật Tử: ” An Khang Thịnh Vượng – Vạn Sự Như Ý “

Xem Các Bài Văn Khấn Khác Tại Đây!

Đôi Nét Về Hương Nhang Sạch DGTK

 

DGTK Phong Thủy là Xưởng sản xuất Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Phong Thủy – Hương Nhang Sạch DGTK Hàng Đầu Việt Nam

Chúng Tôi Đã Có Hơn 25 năm sản xuất hương truyền thống và hơn 10 năm sản xuất Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Phong Thủy.

Bản Thân DGTK cũng được sinh ra từ những người nông dân chân lấm tay bùn. Chúng tôi đã không ngừng tiến lên trong nghề với biết bao sự thăng trầm, gian nan nhưng với mục đích đúng đắn từ ban đầu khởi nghiệp của cha ông chúng tôi là Chúng Tôi phải làm ra, tạo ra những sản phẩm có giá trị cho khách hàng, có tác đụng thật sự giải quyết được nhu cầu thiết yếu của khách hàng vì vậy sản phẩm Đồ Gỗ Và Hương Nhang Sạch của chúng tôi đã được hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước tin dùng và sống sót qua nhiều biến cố của nghề nghiệp.

Hương Nhang Sạch DGTK – Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Phong Thủy DGTK là những vật phẩm không thể thiếu trong tư gia của chúng ta. Những vật phẩm này giúp cho quý phật tử có 1 đời sống về tinh thần và đời sống tâm linh an nhiên tự tại và hoan hỉ. Từ Đó Giúp Cho Bản Thân và Giá Đình Có Thể Lực, Trí Lực Phát Triển Kinh Tế Làm giàu cho gia đình, cho quê hương góp phần xây dựng đất nước.

Hương Nhang Sạch DGTK được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu là thảo mộc tự nhiên. Đảm bảo không có hóa chất độc hại. Sản phẩm giúp Diệt khuẩn, tiệt trùng, làm sạch không khí, làm sạch môi trường sống, xua đuổi con trùng có hại như ruồi, muỗi, bọ, bọ chét, kiến, dán vv….. hỗ trợ hô hấp, Xua Đuổi khí xấu, diệt trừ tà khí làm trong lành môi trường sống của quý phật tử

 

Liên hệ Với Hương Nhang Sạch DGTL:

Số 1, Ngõ 45, Đại Linh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website chính thức và duy nhất: HTTPS://DGTK.VN

Tổng Đài Tư Vấn và Bán Hàng: 0973-08-08-08 ( Chúng tôi chỉ sử dụng duy nhất số điện thoại này để giao dịch quý khách lưu ý đề phòng giả mạo)


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *